Home / Tin tức/Blog
Real Agent – Proptech hứa hẹn làm nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực BĐS?

Real Agent – Proptech hứa hẹn làm nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực BĐS?

Ra mắt thị trường đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Real Agent trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản đưa sản phẩm ra thị trường.

Chất xúc tác mang tên Covid-19
Theo báo cáo của Savills Impacts, khoảng thời gian từ 2020 – 2026, quy mô của thị trường lưu trữ dữ liệu công nghệ thế giới sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,5%/năm và đạt 251 tỉ USD vào năm 2026. Trong đó, proptech (các công nghệ hướng tới thị trường bất động sản) đã trở thành một lĩnh vực màu mỡ thu hút đầu tư tại châu Âu và châu Á.

Mặc dù đã có mặt trên toàn cầu từ nhiều năm trước, nhưng tại thị trường Việt Nam, proptech vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ và chỉ phát triển mạnh mẽ trong vòng 3 năm trở lại đây. Thời gian qua, đã có vài start up proptech trong nước thu hút được vốn đầu tư và có những bước phát triển nhảy vọt.

“Chúng tôi có thể tự tin nói rằng, thị trường proptech của Việt Nam đã tăng được thị phần trong khu vực Đông Nam Á và kì vọng xu hướng này sẽ tiếp tục”, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, cho biết.

Lí giải về những bước tiến vượt bậc của thị trường proptech tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, ông Trần Ngọc Huy, Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần Công nghệ IHOUZZ chỉ ra hai nguyên nhân chính.

Thứ nhất, Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và số lượng lớn người đam mê công nghệ. Theo thống kê của Digital, tính tới thời điểm tháng 1/2021, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là gần 69 triệu người, chiếm 70% dân số; số lượng người sử dụng mạng xã hội là 72 triệu, tương đương hơn 73% dân số. Đây là những người có sự am hiểu nhất định về công nghệ và có khả năng tiếp nhận tốt các công nghệ mới và dần bắt nhịp với xu hướng của thế giới.

Thứ hai, với dân số lên tới gần 100 triệu người và tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng với nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng lên, thị trường bất động sản Việt Nam được đánh giá là vô cùng tiềm năng.

Covid-19 bùng nổ, các hoạt động offline bị ngưng trệ nhường chỗ cho các hoạt động online với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ số. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ tháng 2 đến tháng 4/2020, lưu lượng truy cập Internet toàn cầu đã tăng 40%. Với thị trường bất động sản, xu hướng này cũng không nằm ngoại lệ. Khi các hoạt động mua bán bất động sản bị gián đoạn bởi giãn cách xã hội, proptech đã có những bước phát triển nhảy vọt. Sản phẩm Real Agent của Công ty Cổ phần Công nghệ IHOUZZ là một ví dụ điển hình.

Người tiên phong

Ra mắt thị trường trong nửa đầu năm 2020, Real Agent nhanh chóng trở thành giải pháp công nghệ toàn diện cho các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối bất động sản bao gồm chủ đầu tư và các sàn giao dịch.

Nhờ các tính năng quản lí bán hàng nổi bật như: quản lí sản phẩm, quản lí lead, E- sales kit, quản trị dữ liệu, quản lí đại lí, báo cáo thống kê và phân tích, quản lí đặt chỗ – ráp căn ưu tiên, hỗ trợ sự kiện mở bán online và offline, Real Agent tối ưu hóa quy trình bán bất động sản từ thực tế lên online. Với 2 phiên bản: web và mobile app được thiết kế hỗ trợ kết nối và đồng bộ với hệ thống quản trị ERP của doanh nghiệp giúp cho mọi thông tin được cập nhật chính xác, kịp thời và xuyên suốt, Real Agent đáp ứng 90% nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong ngành, được kì vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực này.

Mặc dù mới ra mắt thị trường hơn 1 năm trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, Real Agent đã phục vụ trên 100.000 khách hàng, với hơn 60.000 giao dịch trong đó có hơn 20.000 sản phẩm bất động sản giao dịch thành công đến từ hơn 500 dự án của hơn 150 doanh nghiệp.

Ông Trần Ngọc Huy, Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần Công nghệ IHOUZZ

“Trước khi có các sản phẩm công nghệ hỗ trợ, các chủ đầu tư và đại lí thường quản lí danh mục sản phẩm, danh mục khách hàng bằng các file exel. Việc này không chỉ gây khó khăn cho quản lí mà còn dễ dẫn đến sai sót như bị trùng sản phẩm, hồ sơ khách hàng chưa hợp lệ… nếu danh mục sản phẩm và danh mục khách hàng lên đến con số hàng nghìn. Trên thị trường cũng đã có sản phẩm hỗ trợ cho một hoặc vài đơn vị phát triển kinh doanh, nhưng một sản phẩm xuyên suốt cả quy trình bán hàng từ đầu đến cuối với những tính năng ưu việt như kiểm soát tính hợp lệ của thông tin thì chưa có sản phẩm nào đáp ứng được cho tới khi Real Agent ra đời”, ông Trần Ngọc Huy, Giám đốc Công nghệ Công ty Cổ phần Công nghệ IHOUZZ chia sẻ.

Đối với các sàn giao dịch, Real Agent giúp quản trị và bảo mật dữ liệu khách hàng hiệu quả, tổ chức sự kiện mở bán, tinh gọn quy trình bán hàng và đội ngũ nhân sự. Sản phẩm này còn giúp các sàn tìm được các dự án tốt và phù hợp thông qua sàn thương mại của Real Agent.

Đối với chủ đầu tư, Real Agent giúp quản lí hiệu quả các đại lí phân phối và đội ngũ bán hàng, đưa thông tin sản phẩm đến từng sàn, từng nhân viên một cách chính xác, minh bạch. Với việc số hóa và tinh gọn toàn bộ quy trình bán hàng, ứng dụng này giúp tối ưu doanh thu và tỉ lệ thành công của các dự án.

Với mong muốn giới thiệu Real Agent đến gần hơn với các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số, sắp tới đây, Real Agent sẽ tham gia sự kiện “Industry Summit 4.0” – Diễn đàn cấp cao và Triển lãm thực tế ảo về Công nghiệp 4.0 với chủ đề “Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa trong Kỷ nguyên số”.

Add a Comment

Your email address will not be published.